กกท.ร่วมกับ รร.เทรลล์ ส่งนักบาสฯโค้ชสอนเยาวชน ค่ายซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา

กกท.ร่วมกับ รร.เทรลล์ ส่งนักบาสฯโค้ชสอนเยาวชน

ค่ายซัมเมอร์นี้มีมากกว่ากีฬา

 

ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” เปิด ให้นักเรียน และ เยาวชนรุ่นอายุ 6-15 ปี เข้าร่วมโครงการ ในการอบรมภาคปฏิบัติจำนวน 18 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เทนนิส, ฟุตบอล, ฟุตซอล, บาสเกตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, มวย วอลเลย์บอล, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ยิงธนู, เอ็กซ์ตรีม, ปีนหน้าผา, สนุกเกอร์ และ เคเบิ้ลสกี
เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนได้สนใจเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงห่างไกลจากการเล่นเกมส์ออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.ที่ ยิมเนเซี่ยม ภายในกกท. หัวหมาก ส่วนกีฬาฟุตบอลเปิดสอน ที่ สนามการกีฬา สนาม 1 ด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ์ 25 ชั้น กกท. ภายใต้การควบคุมดูแล และถ่ายทอดการสอนโดยวิทยากร ครูพละศึกษา และโค้ชแต่ละชนิดกีฬา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ในส่วนบาสเกตบอล กกท.ร่วมกับ รร.นานาชาติเทรลล์ โดย มร.โรเบิร์ต เทรลล์ ผู้อำนวยการ ได้ส่งนักบาสฯของโรงเรียน และผู้ฝึกสอน นำโดย มร.ทรอย อูมาลีย์ ผู้ฝึกสอนชาวฟิลิปปินส์ และ ซูเลย์ ดอมเบีย ซูเปอร์สตาร์ทีมเทรลล์ พร้อมเพื่อนร่วมทีมอีก 4 คน ไปถ่ายทอด และ สอนพื้นฐานการเล่นบาสเกตบอลให้แก่เยาวชน ที่เข้าโครงการไม่น้อยกว่า 100 คน อย่างถูกวิธี
นายจินดา เดชภิมล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ และ สิทธิประโยชน์ กกท.เผยว่า ต้องขอบคุณและชื่นชมโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ ที่ส่งนักกีฬาและวิทยากรมืออาชีพ เข้ามาถ่ายทอดทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอลอย่างถูกต้องให้แก่น้อง ๆ ลูก หลาน และเยาวชน เป็นการจุดประกายทำให้เยาวชนที่เข้าโครงการ มีมากกว่ากีฬา ของกกท. และรักการเล่นบาสเกตบอลเพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติในอนาคต
สำหรับโครงการสอนกีฬาภาคฤดูร้อนปีนี้ เปิดสอนทุกวัน จนถึงวันที่ 30 เม.ย.ส่วนบาสเกตบอลสอนที่ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มแล้ว ทางโรงเรียนนานาชาติเทรลล์ จะส่งนักบาสฯระดับซูเปอร์สตาร์ เข้ามาสอนอีก 2 ครั้งคือ วันที่ 9 เม.ย. และวันที่ 17 เม.ย.เวลา 08.30 – 11.30 น.

 

503683

Related posts